All Rights Reserved by Natalia Huyền Nguyễn Press "Enter" to skip to content

Khám phá thế giới Trò Chơi Vương Quyền. Nhật Ký chuyến đi Split, Croatia

Chuyến du lịch tới Split, một thiên đàng trên bờ biển Dalmatia của Croatia, chắc chắn sẽ mãi ở trong trái tim mình. Hai mẹ con mình đã có một khoảnh khắc đáng nhớ, từ việc dạo bước trên những con phố cổ kính cho đến việc tận hưởng không khí mát mẻ của biển Địa Trung Hải.

Split Dalmatia Palace
Dalmatia Palce
Nơi quay bộ phim Trò Chơi Vương Quyền – Games of Thrones

Bãi Biển Bacvice

Split Riva

Chuyến đi này mình không muốn khoe khoang nhiều về việc ăn gì ở khách sạn nào có chăng là đã gặp những người qua đường thiệt là tốt bụng. Nhiều khi chỉ cần những cử chỉ nho nhỏ, thân thiện cũng đủ làm con người ta khắc sâu trong lòng. Hôm đó mẹ con chúng mình bắt tàu đi một tour thăm quan 3 đảo . Đến điểm dừng thứ hai thì tụi mình nghỉ ngơi và ra bơi ở biển xanh dương trong ngắt đẹp mê ly. Từ sáng bận rộn đóng ba lô hành lý đúng kiểu mẹ bỉm , nào quần bơi , áo bơi, đồ chơi trên cát cho con, khăn tắm , dép các kiểu mà mình toát cả mồ hôi không kịp uống ly cà phê sáng cho tỉnh ngủ. Xuống tới đảo thứ nhất chỉ có tạm dừng để mọi người bơi lội quanh khu vực tàu. Đến đảo thứ hai mới có quán cà phê, quán rượu .

Mình gọi một cốc cà phê đá để tiếp sức và chống chọi với cơn buồn ngủ. Nào ngờ khi gọi xong mới để ý hàng chữ to viết trên tường của quán ” chỉ nhận tiền mặt”. Mình đã cuống quýt tìm trong ngăn ví coi còn đồng euro nào không, mà đếm đi đếm lại chỉ vỏn vẹn có 2.5 cent, ngượng quá mình cũng chẳng biết tính sao. Chạy ra ATM thì cũng mất công, thằng con trai đang nghịch ngợm dưới nước biển, mình đâu dám bỏ đi xa để con lại một mình. Anh chủ quán cũng chẳng bận tâm đến liền bỏ ly cà phê đó, rồi đi tiếp khách. Có một cô trẻ tầm ngoài 30 nhìn mình với ánh mắt tỏ ra hối tiếc. Mình cũng chẳng biết xử sự ra sao đang định chạy xồng xộc ra biển kéo thằng con đang chơi hăng hái cùng làn nước trong xanh để bắt nó ra ATM với mình. Đang nghĩ bụng nịnh nọt nó ra sao để nó theo mình ai ngờ đâu cô gái ban nãy bước về phía mình và dúi ly cà phê sữa đá vào tay mình mỉm cười thân thiện ra hiệu là món quà cho mình. Mình chỉ rối rít cảm ơn .

Ôi một ngày may mắn gặp được người dễ thương dễ mến!

Còn một người đàn ông dễ thương khác mình cũng gặp được trên máy bay lúc chuẩn bị hạ cánh xuống Split, Croatia anh ta đã tính ý nhận ra và nhanh nhảu giúp mình lấy hành lý , khi mình còn đang toát mồ hôi nghĩ cách sao mà chen khỏi giữa đám người& chìa cánh tay ngắn ngủn của mình ra để lấy hành lý và xe đẩy cách mình một hàng ghế. Điều đáng nhớ là cũng anh chàng này lúc về đã giúp mình gấp lại chiếc xe đẩy khi mình loay hay trước cửa máy bay. Vì thiếu ánh đèn và vì trời đã tối mà việc gấp chiếc xe đẩy để cho lên cabin trở thành một việc khó khăn. Anh lại chạy đến giúp mình soi đèn pin từ điện thoại của anh và gấp chiếc xe đẩy vào. Một vài hành động tưởng chừng nhỏ, nhưng đã khiến mình sẽ nhớ mãi không quên những con người tốt bụng, gặp ngỡ có lẽ là một lần duy nhất trong đời.

Phải sống tốt bụng hơn nữa để có thế được đáp lại bằng những điều tốt lành, cho dù nhỏ bé cũng khiến trái tim ta rộn ràng và phấn khởi, vui vẻ cả ngày.

Dưới đây là nhật ký 3 ngày du lịch của hai mẹ con tại Split:

Ngày 1:

Mới chỉ đặt chân đến Split, chúng mình đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp cổ điển của nó. Đặc biệt, Diocletian’s Palace là một nơi không thể bỏ qua. Là một fan hâm mộ của Game of Thrones, việc biết rằng một số cảnh trong series được quay ở đây làm cho trải nghiệm càng thêm phần đặc biệt.

Ngày 2:

Bãi biển Bačvice mang lại cho hai mẹ con một buổi sáng thư giãn. Tiếng sóng vỗ nhẹ và nắng vàng óng ánh tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Mình đã mua một tour du lịch khám phá tận hưởng nắng Dalmatia tươi đẹp, không khí trong lành trên biển Adriatic cùng hương vị địa phương và không gian mùa hè trên tàu du lịch đến 3 hòn đảo khởi hành từ Split. Dừng chân tại điểm đến đầu tiên ở vịnh Nečujam, hay còn gọi là “Vịnh Tàu Đắm”, những người trên tàu đã có cơ hội bơi lội và lặn với ống thở. Sau đó là thời gian để thưởng thức bữa trưa trên tàu.

Đến với điểm đến thứ hai, làng Dalmatia Maslinica trên “Đảo Xanh” của Šolta. Đã có những phút giấy thư giãn trên bãi biển, thưởng thức cà phê và dạo quanh ngôi làng nhỏ này.

Cuối cùng, cả nhóm đã tham gia một chuyến đi đến Drvenik (Vịnh Xanh) cho điểm dừng cuối cùng.

Ngày 3:

Con mình đã vô cùng thích thú khi được dạo chơi ở Công viên Riva, nơi chúng mình thưởng thức kem và thả mình dưới bóng mát của những hàng cây xanh mướt. Lúc này đây lại nhớ đến những cảnh quay trong Game of Thrones- Trò Chơi Vương Quyền, khi các diễn viên bước chân qua những con phố này.

Trong chuyến đi này mình cũng khám phá ra một ứng dụng tiện lợi cho việc gửi hành lý , khi mà bạn phải check out sớm, chuyến bay lại vào chiều tối, bạn lại không tiện mang theo hành lý tung tăng khắp nơi. Bà chủ thuê nhà đã gửi cho mình đường link UseBounce. Bạn bật ứng dụng lên sau đó định vị nơi mình đang đứng, sẽ hiện ra tất cả các nơi nhận gửi hành lý từ 1 tiếng đến qua đêm. Đấy có thể là phòng bán vé, văn phòng du lịch, một cái kiosque nhỏ nhận gửi đồ, một cửa hàng bán đồ lưu niệm. Tùy thuộc vào giờ gửi và giá cả để bạn chọn. Hôm đó mình gửi mất 5 euro từ 10h sáng đến 17.30 chiều.

Kết luận

Hành trình du lịch của hai mẹ con thường chỉ kéo dài 3 đến 5 ngày. Bản thân mình ý thức được việc mẹ bỉm đi du lịch với con nhỏ nó cồng kềnh và mệt mỏi cỡ nào. Thường khi đi du lich với con nhỏ bạn sẽ đi cùng chồng, ông bà nội hoặc ngoại, anh chị em trong gia đình. Khi đó họ sẽ giúp đỡ mình trông con nhỏ hoặc ít ra là cầm sách hộ hành lý. Một mình đơn thân sách ba lô ( ba lô kích cỡ nhỏ để vừa cabin khoản 50 cm ) cộng thêm vào đó ba lô nhỏ xinh của con có kèm theo đồ chơi, bút vẽ để khi lên máy bay con có thể giải trí , bớt nhõng nhẹo mẹ. Vì con còn nhỏ, nên những chuyến đi du lịch mình vác thêm chiếc xe đẩy nữa. Một mình phải sách ba lô cho mẹ và con, đẩy xe đẩy hoặc tay cầm xe đẩy, tay giữ con để lên máy bay, rất là lỉnh kỉnh. Nhưng vì sở thích trải nghiệm mà mình phải chấp nhận, không dám kêu ca nhiều. Nhiều lúc có cảm tưởng dùng cả tuổi thanh xuân để xách hành lý, chuẩn bị hành lý cho mẹ& con lên máy bay.

Nếu các bạn có những kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ hãy chia sẻ cùng mình qua bình luận phía dưới nhé!